top of page

Kinh nghiệm nhập hàng, đặt hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam cho người mới

Bạn muốn nhập hàng, đặt hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam để kinh doanh và sử dụng nhưng băn khoăn, lo lắng vì không có kinh nghiệm mua hàng, không thông thạo tiếng Hàn, không biết là nên lựa chọn vận chuyển từ Hàn về bằng đường bay hay đường biển? Đừng lo bài viết dưới đây sẽ cho bạn những kinh nghiệm và kiến thức cần thiết và hữu ích nhất. Đừng bỏ qua nhé!



Làm gì khi bạn muốn nhập hàng từ Hàn Quốc?


Trước hết, đối với người kinh doanh cần nhập hàng Hàn Quốc, bạn phải có một số vốn nhất định, tùy theo mặt hàng kinh doanh của bạn là gì. Đã xác định kinh doanh, bạn phải nắm rõ về loại sản phẩm và chi phí để có thể duy trì cửa hàng ít nhất 3 tháng. Chẳng hạn, nếu muốn mở cửa hàng quần, áo, bạn thuê mặt bằng khoảng 10 triệu/tháng, tiền điện nước sinh hoạt tại cửa hàng khoảng 2 triệu/tháng. Tổng là 36 triệu/3 tháng.

Có thể lần đầu tiên đánh hàng, bạn sẽ muốn sang trực tiếp xưởng buôn Hàn Quốc để tận mắt xem và kiểm tra hàng hóa, chi phí khoảng 50-100 triệu. Từ lần thứ hai trở đi, để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, công sức, bạn có thể tìm công ty mua hàng, vận chuyển hộ về Việt Nam. Như vậy, bước đầu kinh doanh bạn cần tối thiểu 100 triệu, sau đó vốn có thể quay vòng hoặc bạn đầu tư thêm tùy khả năng.

Tiếp đó bạn cần tìm hiểu về phương thức nhập hàng. Hiện nay bạn có thể mua hàng Hàn Quốc về bán theo hai cách phổ biến:



- Thứ nhất: Sang trực tiếp Hàn Quốc đánh hàng. Với cách này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng hàng hóa một cách chính xác nhất. Chỉ có điều chi phí đi lại, thuê thông dịch viên, ăn ở sinh hoạt trong những ngày đi tìm nguồn hàng khá tốn kém.

- Thứ hai: Thời đại công nghệ phát triển, chẳng dại gì mà bạn lại không tận dụng cơ hội để nhập hàng tận gốc, buôn tận xưởng mà không cần mất công sang tận nơi phải không nào? Đặt hàng online trên các trang web mua hàng Hàn Quốc được xem là cách hữu dụng và phổ biến nhất hiện nay, với hàng loạt ưu điểm như tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, công sức, hàng được đảm bảo cao bởi bên trung gian mua hộ, tăng cơ hội kinh doanh…Tuy nhiên không phải không có nhược điểm, đối với người mới vào nghề, kinh nghiệm nhập hàng Hàn Quốc còn non có thể sẽ gặp khó khăn trong việc xác định xưởng buôn uy tín, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và thương thảo giá nhập.


Kinh nghiệm nhập hàng Hàn Quốc thông qua website thương mại điện tử


Như đã phân tích ở phần trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời về phương thức nhập hàng tối ưu nhất. Còn vấn đề làm sao để khắc phục nhược điểm của phương thức ấy, tức là làm thế nào để nhập hàng Hàn Quốc qua các trang thương mại điện tử một cách suôn sẻ, tìm được shop buôn uy tín, check được chất lượng hàng hóa khi không trực tiếp sang Hàn Quốc?



Hiện nay các sàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc phải kể đến Tmon, Gmarket,Wemakeprice, …. Hầu hết các trang thương mại đều có những shop uy tín và shop kém uy tín, bạn cần để ý những chi tiết sau:


*Chi tiết đánh giá shop:

Bao gồm: chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, thời gian giao hàng, điểm càng cao càng thể hiện độ tin tưởng cao. Với người chưa có kinh nghiệm nhập hàng Hàn Quốc, để an toàn tốt nhất nên chọn shop có đánh giá tốt từ cộng đồng.


*Xem bình luận của khách hàng:

Tất cả những đánh giá của khách hàng về chất lượng, dịch vụ,…sẽ hiển thị công khai ở cuối mỗi sản phẩm. Nếu không biết tiếng Hàn, bạn có thể nhờ công cụ dịch của Google Chrome hoặc Cốc Cốc để xem chi tiết bình luận về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định có nên nhập món này hay không.


Qua những chia sẻ về kinh nghiệm nhập hàng Hàn Quốc trên đây, VCMH hi vọng bạn đã có cái nhìn toàn diện để có thể đưa ra phương án nhập hàng tốt nhất. Nếu vẫn cảm thấy khó khăn trong việc nhập hàng, thanh toán, thủ tục thông quan hay bất cứ vấn đề liên quan, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với VCMH để được tư vấn, hỗ trợ 24/7, hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ tìm nguồn sỉ tại Hàn Quốc của chúng tôi để tìm được nguồn hàng giá rẻ và chất lượng tốt cho bạn, chỉ cần có hình ảnh và tên sản phẩm VCMH dù cùng trời cuối đất VCMH vẫn tìm ra cho bạn.


bottom of page
DMCA.com Protection Status